HỆ THỐNG RAO VẶT MIỄN PHÍ WEBSITE DIỄN ĐÀN RAO VẶT MIỄN PHÍ
VIẾT BÀI VIẾT KHÔNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC - BÀI VIẾT NHIỀU LINK SPAM - SẼ BỊ XÓA BÀI VIẾT VÀ XÓA TÀI KHOẢN


  

Thủ thuật Xây Dựng Chiến Lược Cho Thương Mại Di Động

Thảo luận trong 'Thị trường & Tư vấn Mobile' bắt đầu bởi nguyensonads, 3/3/15.

  1. nguyensonads Moderator

    Nền tảng TMĐT đã có sẵn trên website. Nhiều người sẽ tự nhiên nghĩ rằng chỉ cần mang các tính năng đã có trên website đưa vào chiếc điện thoại là trở thành m-commerce. Thực tế không đơn giản như vậy.

    [​IMG]

    Giao diện Lazada trên desktop và trên di động

    Trải nghiệm trên thiết bị di động hoàn toàn khác hẳn so với máy tính hay laptop. Do ngón tay di chuyển trên điện thoại bị giới hạn, số lượng thao tác khi dùng ứng dụng m-commerce cũng phải được tối giản. Khoảng cách giữa các nút bấm trên ứng dụng phải tính toán rất kỹ cho phù hợp với ngón tay.
    Vì vậy, khi phát triển sản phẩm m-commerce, doanh nghiệp nên nghĩ theo hướng di động trước tiên (mobile first). Viber, một ứng dụng nhắn tin trên điện thoại, phát triển mạnh mẽ cũng nhờ tư duy mobile first. Ứng dụng Instagram sẵn sàng bỏ hẳn phiên bản website để tối ưu hóa trải nghiệm chia sẻ ảnh mọi nơi qua điện thoại. Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông là đỉnh điểm của sự đơn giản, thu hút cả thế giới vì chỉ yêu cầu họ dùng 1 ngón tay để chơi game.
    Phát triển ứng dụng m-commerce cũng phải vậy. Amazon là một ví dụ. Trong khi website amazon.com đưa ra nhiều lựa chọn hàng hóa, thì ứng dụng di động chỉ tập trung giới thiệu những sản phẩm mà hệ thống nghĩ là phù hợp nhất; và đẩy nút mua hàng màu cam nổi bật để “kích thích” người xem bấm vào.

Chia sẻ trang này